Airpods Pro review (or Jabra Elite 65t vs Airpods Pro)

Chỉ 1 câu duy nhất sau 1 tháng trải nghiệm: KHÔNG nên mua Airpods Pro.

Chỉ vì tính năng Noise Cancellation được quảng cáo quá tốt, sau nhiều đắn đo suy nghĩ, tôi quyết định chuyển từ em Jabra Elite 65t sang AirPods Pro.

Mặc dù trước nay tôi vốn dĩ thích đồ của Apple nhưng Airpods Pro quả thật là 1 sản phẩm được thiết kế quá cẩu thả, really bad design. Vì tôi chuyển từ Jabra Elite 65t sang Airpods Pro nên trong bài suy nghĩ này, tôi sẽ so sánh tính năng giữa 2 thiết bị như sau:

1. Xét về độ dính vào tai:

Jabra Elite 65t quả thật quá đã làm quá tốt. Tôi dùng Jabra để tập thể dục, đi bộ nhưng chưa bao giờ bị rớt khỏi tai trong cả năm sử dụng. Thế nhưng đối với Airpods Pro thì đã bị rớt 3-4 lần sau khoảng 1 tháng sử dụng. Mặc dù đã đổi sang ear tips lớn hơn nhưng vẫn không thể nào dính vào tai được như Jabra. Tai nghe Jabra làm tôi có cảm giác rất an toàn và chắc chắn về độ bám vào tai chứ không như Airpods Pro. Nhiều khi tôi chỉ cúi đầu xuống cũng đủ làm Airpods Pro rớt ra khỏi tai dù trước đó đã cố tình ấn chặt vào lỗ tai. Càng dùng lâu, tai nghe của Apple càng lỏng dần.

2. Xét về độ kết nối:

Cả 2 thiết bị đều có độ kết nối nhanh như nhau, tôi không có vấn đề gì với kết nối của cả Airpods Pro hoặc Jabra. Tuy nhiên, đôi khi dùng câu lệnh Play Music bằng Siri sử dụng Apple Watch, đồng hồ sẽ bị confuse vì cố tìm thiết bị Airpods Pro đã offline nên không mở nhạc được. Điều không bị với Jabra.

3. Tăng giảm âm lượng:

Đây có thể nói là 1 thiết kế quá tồi của Apple. Jabra Elite 65t có nút cứng để tăng hoặc giảm âm lượng nhưng trên Airpods Pro, bạn chỉ có thể tăng giảm bằng cách gọi Siri, điều khiển trực tiếp trên điện thoại hoặc trên Apple Watch. Đây là điều không thể nếu bạn vừa lái xe vừa nghe điện thoại mà muốn tăng giảm âm lượng. Mặc dù bạn có thể gọi Siri khi đang nghe nhạc, nhưng trong quá trình gọi điện thoại, bạn không thể gọi Siri, và nếu đang lái xe, không thể chạm vào màn hình điện thoại, bạn không có cách nào để thay đổi âm lượng.

4. Noise Cancellation:

Đây là tính năng tôi mong chờ nhất nhưng cũng không ít hụt hẫng. Nếu bạn không quen, khi kích hoạt tính năng Noise Cancellation, bạn sẽ có cảm giác như rơi vào môi trường không trọng lực, hơi khó chịu. Một số bài review trên mạng nói rằng khi bạn đi ngoài đuờng thì không hề nghe tiếng xe, đây là 1 điều không đúng. Tôi vẫn nghe tiếng gió thổi bên tai, tiếng xe, tiếng người coi clip youtube kế bên cạnh nếu tôi không mở nhạc ở âm lượng cao. Đây là tính năng tôi mong chờ nhất nên mới đổi em Jabra Elite 65t nhưng lại không được như kỳ vọng. Tôi mong chờ khi đeo tai nghe vào sẽ có 1 môi trường yên tĩnh hoàn toàn tuyệt đối, điều mà em Jabra không làm được, thế nhưng hy vọng rồi lại thất vọng.

 

Tóm lại, không phải quảng cáo cho Jabra, nhưng quả thật Airpods Pro với giá hơn gấp 3-4 lần và những điều không hài lòng kể trên thì tôi sẽ quay lại với em Jabra hoặc Apple phải thuyết phục tôi bằng phiên bản Airpods Pro 2.

Nhưng lời khuyên của tôi tới hiện nay vẫn không đổi: KHÔNG nên mua Airpods Pro.

Leave a Reply

© 2024 LeVuHoang | WordPress Theme : ScrollMe